Các nhà mạng cam kết cung cấp hạ tầng số vững chắc và đảm bảo an toàn mạng trong quá trình chuyển đổi số trên địa bàn thành phố Hà Nội
Thí điểm “Đại lý dịch vụ công trực tuyến”
Mới đây, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội phát hành Thông báo 12/TB-TTPVHCC, triển khai thử nghiệm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến giai đoạn 1. Theo đó, 10 bưu cục của Vietnam Post, 12 bưu cục Viettel Post và 10 cửa hàng FPT Shop được ủy quyền hỗ trợ công dân:
Nộp và số hóa hồ sơ cho 30 thủ tục hành chính (cấp đổi giấy phép lái xe, đăng ký khai sinh/kết hôn, cấp phiếu lý lịch tư pháp, v.v.) Hướng dẫn thao tác trên nền tảng VNeID và cổng dịch vụ công quốc gia Tư vấn quy trình, thời gian trả kết quả
Ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm, cho biết mục tiêu của mô hình là nâng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến lên 80% vào năm 2025, đồng thời góp phần giảm tải cho bộ phận “một cửa” tại 30 quận, huyện.
Hợp nhất Ban Chỉ đạo, lan tỏa phong trào số hóa
Hà Nội đã chủ động hợp nhất ba Ban Chỉ đạo (Cải cách hành chính, Chuyển đổi số và Đề án 06 về dữ liệu dân cư) thành một đầu mối trực thuộc UBND Thành phố. Mô hình này được nhân rộng đến cấp xã, phường, với hơn 5.000 tổ chuyển đổi số cộng đồng và 30.000 thành viên. Nhờ vậy, phong trào số hóa tri thức, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp… diễn ra sôi nổi, xuất hiện nhiều mô hình thí điểm hiệu quả.
Đầu tư hạ tầng, phát triển nền tảng số
Cuối năm 2024, Hà Nội đã đưa Trung tâm Dữ liệu chính thành phố lên nền tảng điện toán đám mây, kết nối an toàn với 14 hệ thống quốc gia và bộ, ngành. Thành phố cũng mở rộng:
Chữ ký số, họp không giấy tờ (iCabinet) Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, hóa đơn điện tử, thu thuế điện tử Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) và chatbot hỗ trợ trên Cổng dịch vụ công
Ông Nguyễn Việt Hùng, Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông, khẳng định hạ tầng số và hệ thống nền tảng ngày càng vững chắc, tạo “đòn bẩy” cho chuyển đổi số toàn diện.
Đại biểu tham quan mô hình chuyển đổi số tại bộ phận “một cửa” UBND quận Long Biên
Kỳ vọng và định hướng 2025
Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Hà Minh Hải đánh giá: “Sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và người dân đã tạo sức bật cho chuyển đổi số. Năm 2025, Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, đồng thời đề xuất thêm các mô hình thí điểm về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số, hướng đến mục tiêu trở thành chính quyền số, xã hội số và kinh tế số kiểu mẫu.”
Với việc liên tục đổi mới cơ chế, hoàn thiện hạ tầng và đào tạo nhân lực số, Hà Nội đang tiến gần hơn đến tầm nhìn “Thành phố thông minh – Hành chính thông minh – Phục vụ tận tâm”.
Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi. Truy cập ngay vivina.net để trải nghiệm nền tảng chuyển đổi số quốc gia – nơi hội tụ ưu đãi và tiện ích dành riêng cho bạn!
Nguồn: Internet